image banner
Cải cách hành chính phường Kim Tân “Hài lòng khách đến”

Tiết trời giữa hè oi bức nhưng bước vào Bộ phận “một cửa” UBND phường Kim Tân, không gian thoải mái và mát mẻ. Nơi đây có hệ thống điều hòa để phục vụ người dân. Đội ngũ công chức tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả một cửa” cũng được chọn lựa, bố trí đúng người đúng việc. Hiện nay, Bộ phận có 3 công chức, độ tuổi trung bình 30, ngoại hình dễ nhìn, có kỹ năng giao tiếp và ứng xử, nhiệt tình với người dân. Nhờ đó, người dân đều khen ngợi về thái độ phục vụ của đội ngũ công chức trong đó nổi bật là chị Nguyễn Thị Hương công chức Tư pháp-hộ tịch, đoàn viên Công đoàn phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Chị là công chức trẻ, yêu nghề, nhiệt huyết.

Trong ảnh là chị Nguyễn Thị Hương đang trực, tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa phường Kim Tân

Một ngày đầu tháng 6, chị Đỗ Thị Chinh (SN 1990), ở tổ 4 phường Kim Tân đến Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả một cửa” UBND phường chứng thực chữ ký hồ sơ lý lịch cá nhân. Công chức Nguyễn Thị Hương đã hướng dẫn cặn kẽ nhưng chị Chinh vẫn còn bối rối vì không biết khai một số mục trong lý lịch (theo mẫu). Thấy vậy, chị Hương đã giải thích tỉ mỉ và hướng dẫn chị Chinh khai các nội dung còn thiếu như quá trình công tác của cha, mẹ, bản thân, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ cư trú, trình độ học vấn,…đồng thời chị Hương cũng hướng dẫn, tuyên truyền chị Chinh không nhất thiết phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để xin xác nhận sơ yếu lý lịch mà bản thân mang giấy chứng minh nhân dân ra bất kỳ xã, phường nào để chứng thực chữ ký vào sơ yếu lý lịch theo Nghị định số: 23/2015/NĐ-CP,  ngày 16 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/4/2015.    

Khoảng 5 phút sau, chị Chinh đã hoàn thành thủ tục, được chứng thực chữ ký và trả ngay sau đó. Chị Chinh nói: “Tôi lấy chồng ở Lai Châu nhưng hộ khẩu hiện chưa chuyển, đang làm hồ sơ đi xin việc ở Lai Châu. Tôi rất bất ngờ khi được trả kết quả ngay và còn được biết sau này không nhất thiết phải về tận nơi có hộ khẩu thường trú để khai lý lịch... Thái độ tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của công chức phường khiến tôi rất hài lòng”.

Chị Nguyễn Thị Hương cho biết, hàng ngày, công chức Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả một cửa” tiếp xúc, hướng dẫn cho nhiều đối tượng, lứa tuổi đến làm TTHC. Với mỗi đối tượng, chị sẽ có cách ứng xử, hướng dẫn phù hợp, vừa bảo đảm lễ phép, lịch sự và đúng chuẩn mực văn hóa công vụ. Chị Hương nói thêm: “Khi có người dân đến liên hệ giải quyết TTHC, tôi luôn cố gắng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, để trả kết quả cho công dân trong thời gian nhanh nhất. Tôi muốn mọi người dân đến đây đều cảm thấy thoải mái khi được chúng tôi phục vụ. Người dân vui vẻ ra về, tôi mới hoàn thành nhiệm vụ”.

Là một công chức giỏi, một công đoàn viên xuất sắc, Đoàn viên tích cực. Chị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương, không ngại khó, ngại khổ, lòng luôn tràn đầy ước mơ và lý tưởng….chị là một trong những tấm gương công đoàn viên trẻ xuất sắc của Công đoàn phường Kim Tân./.

Hương Giang

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập