image banner
Gương sáng đội viên làm theo lời Bác

Đến lớp 5A4 trường Tiểu học Nguyễn Du thành phố Lào Cai tham dự chương trình sự kiện do nhà trường tổ chức các bạn sẽ  bắt gặp một MC nhanh nhẹn, dễ thương. Đó là Phí Thùy Linh, cô bạn gái được bạn bè  trong lớp, trong trường rất yêu mến, khâm phục. Linh cũng là một tấm gương sáng về thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy mà mỗi học trò cần noi theo.

Hiện nay, Thùy Linh là học sinh lớp 5A4, trường Tiểu học Nguyễn Du, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Cô bé có dáng người tầm thước, cân đối, mái tóc dài, đen mượt luôn được buộc gọn gàng,vầng trán cao, đôi mắt sáng long lanh, đôi môi hình trái tim, khuôn mặt xinh xắn dễ thương, tạo ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt. Thùy Linh không chỉ hoạt ngôn, xử lí các tình huống linh hoạt khi dẫn các chương trình, sự kiện mà cô bé còn rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập. Với nụ cười tươi tắn, cách nói ngắn gọn, dễ hiểu, cách làm sáng tạo, Linh thường giúp các bạn hiểu bài trong  không khí vui vẻ, thoải mái. Trong giờ học, Linh hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài. Ngoài giờ học, em chan hòa, thân thiện, làm việc trường việc lớp em nhiệt tình, gương mẫu khiến cho thầy cô và bạn bè yêu mến. Ở nhà, Thùy Linh là người con ngoan, người chị mẫu mực. Bố công tác xa, mẹ mới sinh em bé, không có thời gian chăm sóc cho Linh. Thương bố mẹ, cô bé chăm chỉ học tập, sắp xếp thời gian biểu hợp lí. Lúc rảnh rỗi, em chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, trông em để mẹ đỡ vất vả. Thuỳ Linh chia sẻ về cách học của mình ở nhà: Trước tiên, phải ôn lại bài học ở lớp, làm thêm các bài tập theo gợi ý của thầy cô, sau đó bạn giải thêm những bài toán nâng cao về nội dung đã học; ngoài bài tập trong sách giáo khoa em còn tham khảo thêm nhiều nội dung qua các tập chí, mạng Internet.

Thùy Linh trong vai trò MC và Hướng dẫn viên nhí của trường

Kể về Thùy Linh, các bạn trong lớp không chỉ tự hào mà còn rất ngưỡng mộ: “Linh vừa xinh đẹp lại giỏi giang, hay giúp đỡ bạn bè. Cả lớp ai cũng yêu quý Linh…”. Thùy Linh chẳng những là tấm gương điển hình của lớp 5A4 mà còn là một điển hình tiên tiến của nhà trường. Em luôn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của các bạn, liên tục được các bạn bầu giữ chức Phó Chủ tịch rồi Chủ Tịch Hội đồng tự quản của lớp.

Phí Thùy Linh chính là một bông hoa đẹp ngát hương trong vườn hoa của trường Tiểu học Nguyễn Du. Với sự nỗ lực không ngừng cùng sự khiêm tốn học hỏi của bản thân, chắc chắn Linh sẽ đạt nhiều thành tích cao và gặt hái thành công trong nhiều lĩnh vực. Chúc cho ước mơ của cô học trò dễ thương sẽ thành hiện thực và luôn là ngôi sao sáng trên bầu trời đầy sao lấp lánh.                   

                                                                                              Lê Thị Lan Hương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập